Enter your keyword

post

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI

Giới thiệu khóa học

   Trong gần hai thập kỉ, các nhà quản lý đã phải học cách chơi theo những luật chơi mới. Các công ty phải linh hoạt phản ứng nhanh chóng trước những thay đổi của thị trường và cạnh tranh. Họ phải không ngừng tự so sánh với những phương thức thực hành tốt nhất. Họ phải khai thác nguồn lực bên ngoài một cách tháo vát để đạt được hiệu quả. Và họ cần nuôi dưỡng một vài khả năng cốt lõi trong cuộc đua để có thể dẫn trước đối thủ. Xác lập vị thế thị trường – từng là trọng tâm của chiến lược kinh doanh của bất kỳ công ty nào – bị bác bỏ vì quá tĩnh tại đối với các thị trường năng động và công nghệ thay đổi ngày nay. Căn cứ theo lý thuyết mới, các đối thủ có thể nhanh chóng sao chép bất cứ vị thế thị trường nào, và lợi thế cạnh tranh trong điều kiện tốt nhất cũng chỉ có tính chất tạm thời.

   Cội rễ của vấn đề nằm ở chỗ làm sao doanh nghiệp có thể đưa ra một chiến lược kinh doanh mang tính dẫn đầu thị trường, đó mới chính là bài toán nan giải cho bất kỳ doanh nghiệp nào trong giai đoạn siêu cạnh tranh như hiện nay. Việc đi tìm năng suất, chất lượng và tốc độ đã làm sinh sôi nảy nở một số lượng đáng kể các công cụ quản lý và kỹ thuật, quản lý chất lượng đồng bộ, so sánh tiêu chuẩn, cạnh tranh dựa vào thời gian, hợp đồng gia công ngoài, hợp tác liên danh, tái kỹ nghệ (reengineering), thay đổi quản lý. Cho dù sự cải tiến hoạt động đạt được thường ngoạn mục, nhiều công ty thất vọng bởi tình trạng không có khả năng chuyển hóa những lợi ích này thành lợi nhuận bền vững. Và từng chút một, gần như không thể nhận ra, các công cụ quản lý đã chiếm chỗ của chiến lược kinh doanh. Khi các nhà quản lý lao vào cải thiện trên mọi mặt trận, họ rời xa hơn vị thế cạnh tranh có thể tồn tại và phát triển.

   Cách đưa sản phẩm mới ra thị trường như thế nào cho đỡ tốn kém và tránh được thất bại luôn được các nhà sản xuất và thương mại quan tâm. Trong đó, việc định vị được thương hiệu cho sản phẩm mới đến với người tiêu dùng vô cùng quan trọng. Do đó, Trường Doanh nhân BizLight thiết kế khóa học “Chiến lược phát triển sản phẩm mới” để giải bài toán “Làm thế nào để phát triển một sản phẩm mới không bị thất bại từ doanh số đến hình ảnh?”.

Chương trình đào tạo

Phần 1: Nhận thức chiến lược phát triển sản phẩm mới trong bối cảnh mới (WTO, AEC) và quy trình ra quyết định sản phẩm mới

  • Cách phân tích số liệu thị trường
  • Tổng hợp các kết quả phân tích để định hướng hành động
  • Lập kế hoạch hành động cụ thể
  • Xây dựng tầm nhìn, chiến lược của doanh nghiệp:
  • Xác định những năng lực cốt lõi, phát triển năng lực thiết yếu
  • Xây dựng chiến thuật ngắn hạn nhằm phục vụ chiến lược dài hạn
  • Hoạch định một tầm nhìn và chiến lược cụ thể nhằm nâng cao giá trị của doanh nghiệp, tránh xây dựng khái niệm tầm nhìn, chiến lược mang tính hình thức.
  • Nâng cao phương pháp phân tích đối thủ cạnh

Phần 2: Hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm mới

  • Nhận diện sản phẩm mới của doanh nghiệp
    • Mục đích của phát triển sản phẩm.
    • Yêu cầu đối với việc phát triển sản phẩm mới
  • Quy trình cơ bản của phát triển sản phẩm mới
    • Quy trình cơ bản
    • Quản lý rủi ro khi phát triển sản phẩm mới
    • Vai trò và huấn luyện trưởng nhóm dự án sản phẩm mới
  • Phương pháp, công cụ và kỹ thuật để phân tích và đánh giá môi trường bên ngoài.
  • Phương pháp, công cụ và kỹ thuật để phân tích và đánh giá nguồn lực bên trong trong việc phát triển sản phẩm mới
  • Quy trình và phương pháp lựa chọn và định hình nên chiến lược kinh doanh sản phẩm mới.
  • Chiến lược phát triển sản phẩm mới trên thị trường
    • Cách thức phân bổ ngân sách cho dự án hợp lý và hiệu quả nhất
    • Xác định mức độ thành công và rủi ro khi nghiên cứu một sản phẩm mới
    • Tư duy về định vị sản phẩm, xác định vị thế của sản phẩm đang có trên thị trường.
    • Cách thức quản lý và marketing sản phẩm mới
    • Phân tích SWOT – Kỹ thuật marketing
    • 7 công cụ lập kế hoạch sản phẩm
  • Ý nghĩa của FMEA – Phân tích mô hình sai lỗi và ảnh hưởng (Failure Mode & Effects Analysis) và FTA

Phần 3: Quản lý chiến lược phát triển sản phẩm mới

  • Hệ thống, chính sách, quy trình để triển khai và kiểm soát chiến lược phát triển sản phẩm mới
  • Quản trị và kiểm soát tài chính.
    • Tài chính – Đánh giá, phân tích thông tin từ “Bảng cân đối tài sản“, “Bảng lưu chuyển tiền tệ”, “Bảng lỗ – lãi”
    • Nhận biết các chỉ số tài chính và đưa ra các quyết định
    • Cách thức sử dụng đòn bẩy tài chính như thế nào và các biện pháp xử lý khi thâm hụt ngân sách
  • Quản trị và kiểm soát sản xuất, vận hành.
    • Sản xuất – Xác định qui mô và năng lực sản xuất hiệu quả
    • Lựa chọn các hạng mục đầu tư hiệu quả cho máy móc, thiết bị
    • Cân đối bố trí bộ máy nhân lực và lao động phù hợp nhất
  • Quản trị và kiểm soát Marketing.
    • Marketing – Cách thức phân bổ ngân sách quảng cáo/ bán hàng phù hợp với mỗi phân khúc thị trường
    • Cách lựa chọn công cụ quảng cáo phù hợp với chiến lược định vị sản phẩm
    • Xây dựng chiến lược giá cho mỗi dòng sản phẩm
    • Đánh giá hiệu quả của Marketing bằng định lượng
  • Quản trị và kiểm soát bán hàng
    • Dự báo bán hàng – Phân tích những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng dự báo bán hàng
    • Thiết lập và thực nghiệm các mô hình dự báo bán hàng
  • Dẫn dắt, thúc đẩy đội ngũ hành động có tư duy chiến lược.
  • Phát triển năng lực lãnh đạo chiến lược trong đội ngũ/ tổ chức.

Phần 4: Tổng kết khoá học – Đánh giá – Hệ thống hoá – Rút ra các bài học kinh nghiệm về các kỹ năng quản trị doanh nghiệp

Mục tiêu đào tạo

Cách đưa sản phẩm mới ra thị trường như thế nào cho đỡ tốn kém và tránh được thất bại luôn được các nhà sản xuất và thương mại quan tâm.

Phương pháp đào tạo

     Phương pháp giảng dạy lấy học viên là trọng tâm, hoạt động huấn luyện bao gồm lý thuyết cô đọng, đóng vai, tình huống và tự đặt câu hỏi. Việc học sẽ được nâng cao thông qua việc tham gia tích cực làm các bài tập tình huống. Học viên sẽ có cơ hội tự đánh giá và được khuyến khích phản hồi hoạt động nhóm và cá nhân.

     Học viên sẽ làm việc trên các chủ đề theo nhóm trong suốt chương trình. Với phương châm “thực hành là cốt yếu” khóa được thiết kế với nhiều tình huống và số liệu trong thực tế.

Chứng chỉ khóa học

Học viên sẽ được cấp chứng nhận của Trường Doanh nhân BizLight và chứng chỉ của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM sau khi hoàn thành khoá học.

Thông tin khóa học

Thời Gian: Khai giảng thường xuyên hàng tuần (4 buổi/ khóa):
1)Khóa học cuối tuần:
Học thứ 7 và Chủ nhật  (Sáng: từ 8h00 – 11h30; Chiều: từ 13h30 – 17h00)
2)Khóa học buổi tối:
Tối 2 – 4 – 6 và Chiều chủ nhật
Tối 3 – 5 – 7 và Chiều chủ nhật
Chiều: từ 13h30 – 17h00; Tối: từ 18h00 – 21h00
Địa Chỉ:
Hội sở chính Trường Doanh nhân Bizlight, 419/9 Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

khuyến mãi

Trích hoa hồng cho người giới thiệu học viên tham dự khóa đào tạo: 20%/ học viên.
Đăng kí cùng lúc 2 người trở lên giảm 5%.
Đăng kí combo 2 khóa trở lên giảm 15%.
Đăng kí trước ngày khai giảng 7 ngày giảm 10%.

Brochure khóa học