Enter your keyword

post

Nếu không chạm đến trái tim, nhu cầu của khách hàng thì rất dễ thất bại trên thị trường

Nếu không chạm đến trái tim, nhu cầu của khách hàng thì rất dễ thất bại trên thị trường

“ Khách hàng mua sản phẩm không phải vì nó đẹp mà mua vì nhu cầu của họ, do đó, phải nắm bắt được tâm lý của khách hàng…”, Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An, Nhà sáng lập tại Trung tâm đào tạo Ý Tưởng Việt, Founder Công ty đào tạo và hướng nghiệp 4.0 Jobway chia sẻ tại sự kiện “hiểu tâm lý khách hàng và gia tăng doanh số dành cho doanh nghiệp” do Trường doanh nhân BizLight tổ chức mới đây.

 

Tiến sĩ tâm lý: Có món ăn ngon nhưng vô dụng với người ăn chay. Có cô gái đẹp nhưng không gây ấn tượng với chàng trai đẹp. Bán hàng cũng vậy!

 
 
 

Nếu không chạm đến trái tim, nhu cầu của khách hàng thì rất dễ thất bại trên thị trường

Theo TS Đào Lê Hoà An, khách hàng mua hàng không phải vì sản phẩm đẹp mà vì nhu cầu của họ. Đó chính là yếu tố tâm lý khách hàng. Cho nên, khám phá ra được nhu cầu của khách hàng, hiểu rõ khách hàng mong muốn điều gì, khiến họ cảm thấy hài lòng mới là điều quan trọng.

“Khi bán sản phẩm nếu không chạm được đến trái tim, đến đúng nhu cầu của khách hàng thì rất dễ thất bại trên thị trường”, Tiến sĩ Đào Lê Hòa An nhấn mạnh.

Do đó, theo vị Tiến sĩ này, khâu tìm hiểu, lắng nghe để thấu hiểu nhu cầu, sở thích, động cơ, hành vi của khách hàng là hết sức cần thiết với mỗi doanh nghiệp.

Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An chỉ ra cách doanh nghiệp bán hàng: Phải tìm ra nỗi đau của khách hàng và “chích” đúng thuốc - Ảnh 1.

Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An, Nhà sáng lập tại Trung tâm đào tạo Ý Tưởng Việt, Founder Công ty đào tạo và hướng nghiệp 4.0 Jobway. Ảnh: P.N

Ông An ví von, cảm xúc và nhu cầu của mỗi khách hàng là không giống nhau. Có những món ăn bày biện rất ngon nhưng không có tác dụng với người ăn chay. Có những cô gái đẹp nhưng chưa chắc đã gây ấn tượng với chàng trai đẹp.

Khâu tìm hiểu tâm lý khách hàng cũng vậy. “Phải tìm ra đúng nỗi đau của khách hàng và tìm thuốc chích cho đúng chỗ đau đó. Có những loại thuốc đắt, sản xuất ở Mỹ nhưng có khi vô hiệu với khách hàng. Nhưng có những loại thuốc bình thường nhưng lại phù hợp với “nỗi đau” của họ, đúng với nhu cầu của khách hàng”, ông An chia sẻ.