Enter your keyword

post

VẬN DỤNG TRUYỀN THÔNG ĐỂ TĂNG TRƯỞNG HIỆU QUẢ KINH DOANH DOANH NGHIỆP

VẬN DỤNG TRUYỀN THÔNG ĐỂ TĂNG TRƯỞNG HIỆU QUẢ KINH DOANH DOANH NGHIỆP

Giảng viên

TS.LS Bùi Quang Tín

Th.S Mã Thanh Danh

Francis Hùng

Nhà báo Nhuyễn Ngọc Sơn

Nhà báo Lê Cường

Nhà báo Huỳnh Sang

Chuyên gia Ngô Thị Thanh Hàng

Nhà báo Ngô Công Quang

Giới thiệu khóa học

    Truyền thông có vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và báo chí là hai chiều, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau. Thấu hiểu điều này nên hiện các doanh nghiệp không chỉ dựa vào báo chí mà còn chủ động trong công tác truyền thông của mình.

    Kết quả của một bộ máy truyền thông hiệu quả với lực đỡ của báo chí có thể giúp doanh nghiệp, ngân hàng vượt qua những cơn sóng gió và bão táp. Tiếng lành vang xa, tin đồn nhanh gói lại.

    Quả vậy, báo chí là một kênh thông tin quan trọng và cần thiết đối với mọi doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhiều tờ báo, nhà báo luôn sát cánh cùng các chuyên gia kinh tế theo dõi, phân tích tình hình kinh tế để kịp thời đưa ra những dự báo, giúp doanh nghiệp lựa chọn và ra quyết sách kinh doanh đúng đắn.

    Không chỉ vậy, nhờ có báo chí mà thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp được quảng bá một cách nhanh chóng và rộng khắp đến với cộng đồng. Cũng thông qua báo chí, nhiều khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp đã được phản ánh kịp thời đến với các cơ quan quản lý và được tháo gỡ.

    Trong khi đó, do non nớt về nghiệp vụ nên nhiều tờ báo, nhà báo đã vô tình tiếp tay cho những tin đồn này. Cũng bởi vậy, điều mà nhiều doanh nghiệp chân chính mong mỏi là báo chí tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để phản ánh hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời phản biện, phát hiện, phê phán mặt trái và đưa ra kiến nghị, giải pháp theo hướng tích cực, “chống để xây”. Tuy nhiên, thông tin cần rõ ràng, khách quan, đa chiều, không mập mờ, gây hoang mang, áp lực.

    Cũng vì hiểu và “ngấm” vai trò của truyền thông, nhiều doanh nghiệp thành lập hẳn một bộ phận truyền thông để tuyên truyền về hoạt động của mình. Trong đó có thể kể đến các ngân hàng. Trước đây, bộ phận truyền thông tại các ngân hàng được lập nên với mục tiêu khá đơn giản là cung cấp thông tin và hoạch định chương trình quảng cáo trên báo chí, tư vấn, tham mưu cho Ban lãnh đạo về công tác báo chí…

    Thế nhưng, hiện bộ phận này đã được nâng lên một cấp độ mới với kỳ vọng trở thành một sợi dây kết nối thiết yếu hoạt động của doanh nghiệp, ngân hàng ra thị trường và có tính tương tác hai chiều, góp phần tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp, ngân hàng từ nhân tố con người, giá trị doanh nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh và sự tương tác tạo lập giá trị với cộng đồng.

    Cũng chính bởi vậy, mảng Marketing thương hiệu vốn trước đây tách rời, nay hầu hết được ghép chung với truyền thông để hình thành nên những phòng truyền thông hay ban thương hiệu. Thông tin về hoạt động của đơn vị cũng được nâng cấp, hoạt động chuyên nghiệp hơn.

    Nắm được nhu cầu ngày càng lớn của Doanh nghiệp, Trường Doanh nhân BizLight phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công thương (Vietrade) mời các giảng viên là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam tổ chức khóa đào tạo: “VẬN DỤNG TRUYỀN THÔNG ĐỂ TĂNG TRƯỞNG HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP”

Chương trình đào tạo

Buổi 1: Vận dụng truyền thông để tạo sự đổi mới trong chiến lược hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp

  • Các kênh truyền thông trên thị trường
  • Nên sử dụng kênh nào trong giai đoạn nào của Doanh nghiệp?
  • Cách xác định và xây dựng được đối tượng mục tiêu của từng kênh truyền thông
  • Truyền thông tích hợp tối ưu
  • Kinh nghiệm chuẩn bị chiến lược truyền thông cho Doanh nghiệp

 Buổi 2: Quản trị rủi ro khủng hoảng truyền thông – thời hiện đại

  • Nhận diện khủng hoảng
  • Nguyên nhân khủng hoảng
  • Quy trình xử lý khủng hoảng
  • Kỹ năng và công cụ cần thiết khi làm việc với giới truyền thông và báo chí
  • Các vấn đề pháp lý chung về truyền thông trong doanh nghiệp
  • Các tình huống về khủng hoảng truyền thông và cách thức xử lý dưới góc độ pháp lý doanh nghiệp
  • Các trường hợp xử lý khủng hoảng truyền thông kinh điển và bài học rút ra?

Buổi 3: Liên kết truyền thông với các nguồn lực trong Doanh nghiệp để tăng truởng kinh doanh

  • Thực hiện lập kế hoạch truyền thông thực tế cho nhóm ngành của Doanh nghiệp
  • Kết hợp truyền thông với các hoạt động khác trong Doanh nghiệp để gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh
  • Vận dụng truyền thông trong sáng tạo chiến lược
  • Sự thay đổi cục diện của Doanh nghiệp khi ứng dụng truyền thông

Buổi 4: Tổng kết khóa học

  • Các giảng viên và học viên cùng chia sẻ kinh nghiệm thực tế, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ giải quyết từng trường hợp cụ thể
  • Giao lưu, kết nối Doanh nghiệp với nhau cùng sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Báo chí, Ngân hàng…
  • Phát chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo

Giá trị mang lại

– Được tiếp cận với các kênh truyền thông và nhận sự hỗ trợ phát triển thương hiệu, định hướng chiến lược truyền thông cho Doanh nghiệp với mức chi phí tối ưu nhất
– Được hỗ trợ tư vấn pháp lý trong hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp bởi công ty Luật Globalink – Đối tác chiến lược của Bizlight
– Được hỗ trợ tư vấn giải pháp tài chính, kinh doanh bởi các chuyên gia nhiều kinh nghiệm của BizLight
– Được hỗ trợ giới thiệu các gói cấp vốn lãi suất ưu đãi từ các ngân hàng liên kết BizLight
– Giao lưu kết nối với nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau
– Đặc biệt được hỗ trợ từ Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) – Bộ Công Thương thông qua việc thương lượng mức chiết khấu ưu đãi khi phân phối hàng tại các kênh siêu thị
– Hỗ trợ cung cấp thông tin khi giao thương với các đối tác nước ngoài,…
– Được giao lưu với các kênh báo chí, truyền hình và truyền thanh khu vực phía Nam: VTV, HTV, VOH, VOV, báo Tuổi trẻ, báo Thanh niên, báo Dân Trí, Vnexpress.net…., các ngân hàng và các Công ty truyền thông lớn tại TP. HCM trong buổi học cuối cùng của khoá học này.

Thông tin khóa học

Thời Gian: Khai giảng thường xuyên hàng tuần (4 buổi/ khóa):
1. Khóa học cuối tuần:
Học thứ 7 và Chủ nhật  (Sáng: từ 8h00 – 11h30; Chiều: từ 13h30 – 17h00)
2. Khóa học buổi tối:
Tối 2 – 4 – 6 và Chiều chủ nhật
Tối 3 – 5 – 7 và Chiều chủ nhật
Chiều: từ 13h30 – 17h00; Tối: từ 18h00 – 21h00
Địa Chỉ:
Hội sở chính Trường Doanh nhân Bizlight, 419/9 Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Phương pháp đào tạo

     Phương pháp giảng dạy lấy học viên là trọng tâm, hoạt động huấn luyện bao gồm lý thuyết cô đọng, đóng vai, tình huống và tự đặt câu hỏi. Việc học sẽ được nâng cao thông qua việc tham gia tích cực làm các bài tập tình huống. Học viên sẽ có cơ hội tự đánh giá và được khuyến khích phản hồi hoạt động nhóm và cá nhân.

     Học viên sẽ làm việc trên các chủ đề theo nhóm trong suốt chương trình. Với phương châm “thực hành là cốt yếu” khóa được thiết kế với nhiều tình huống và số liệu trong thực tế.

 

Đối tượng tham gia

     Giám đốc, Trưởng phòng, nhân viên phụ trách Marketting của doanh nghiệp (Doanh nghiệp của khóa học đến từ Doanh nghiệp có liên kết với Bộ Công Thương và Ngân hàng)
     Ngoài ra, khóa đào tạo còn dành 10% đến 20% vị trí cho các bạn sinh viên năm 4 trở lên mong muốn tiếp cận để bổ sung kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực truyền thông.

Chương trình khuyến mãi

Trích hoa hồng cho người giới thiệu học viên tham dự khóa đào tạo: 20%/ học viên
Đăng kí cùng lúc 2 người trở lên giảm 5%
Đăng kí combo 2 khóa trở lên giảm 15%
Đăng kí trước ngày khai giảng 7 ngày giảm 10%

Chứng chỉ

Học viên sẽ được cấp chứng nhận của Trường Doanh Nhân BizLight hoặc chứng chỉ của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM sau khi hoàn thành khoá học.

Brochure khóa học

Các khóa học khác