Enter your keyword

post

VẬN DỤNG TRUYỀN THÔNG ĐỂ TĂNG TRƯỞNG HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP

VẬN DỤNG TRUYỀN THÔNG ĐỂ TĂNG TRƯỞNG HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP

Giảng viên

TS. Bùi Quang Tín

Chuyên gia Ngô Thị Thanh Hằng

TS. Trần Văn Đạt

Nhà báo Huỳnh Sang

TS tâm lý Đào Lê Hòa An

Giới thiệu khóa học

    Truyền thông có vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và báo chí là hai chiều, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau. Thấu hiểu điều này nên hiện các doanh nghiệp không chỉ dựa vào báo chí mà còn chủ động trong công tác truyền thông của mình.

    Kết quả của một bộ máy truyền thông hiệu quả với lực đỡ của báo chí có thể giúp doanh nghiệp, ngân hàng vượt qua những cơn sóng gió và bão táp. Tiếng lành vang xa, tin đồn nhanh gói lại.

    Quả vậy, báo chí là một kênh thông tin quan trọng và cần thiết đối với mọi doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhiều tờ báo, nhà báo luôn sát cánh cùng các chuyên gia kinh tế theo dõi, phân tích tình hình kinh tế để kịp thời đưa ra những dự báo, giúp doanh nghiệp lựa chọn và ra quyết sách kinh doanh đúng đắn.

    Không chỉ vậy, nhờ có báo chí mà thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp được quảng bá một cách nhanh chóng và rộng khắp đến với cộng đồng. Cũng thông qua báo chí, nhiều khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp đã được phản ánh kịp thời đến với các cơ quan quản lý và được tháo gỡ.

    Trong khi đó, do non nớt về nghiệp vụ nên nhiều tờ báo, nhà báo đã vô tình tiếp tay cho những tin đồn này. Cũng bởi vậy, điều mà nhiều doanh nghiệp chân chính mong mỏi là báo chí tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để phản ánh hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời phản biện, phát hiện, phê phán mặt trái và đưa ra kiến nghị, giải pháp theo hướng tích cực, “chống để xây”. Tuy nhiên, thông tin cần rõ ràng, khách quan, đa chiều, không mập mờ, gây hoang mang, áp lực.

    Cũng vì hiểu và “ngấm” vai trò của truyền thông, nhiều doanh nghiệp thành lập hẳn một bộ phận truyền thông để tuyên truyền về hoạt động của mình. Trong đó có thể kể đến các ngân hàng. Trước đây, bộ phận truyền thông tại các ngân hàng được lập nên với mục tiêu khá đơn giản là cung cấp thông tin và hoạch định chương trình quảng cáo trên báo chí, tư vấn, tham mưu cho Ban lãnh đạo về công tác báo chí…

    Thế nhưng, hiện bộ phận này đã được nâng lên một cấp độ mới với kỳ vọng trở thành một sợi dây kết nối thiết yếu hoạt động của doanh nghiệp, ngân hàng ra thị trường và có tính tương tác hai chiều, góp phần tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp, ngân hàng từ nhân tố con người, giá trị doanh nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh và sự tương tác tạo lập giá trị với cộng đồng.

    Cũng chính bởi vậy, mảng Marketing thương hiệu vốn trước đây tách rời, nay hầu hết được ghép chung với truyền thông để hình thành nên những phòng truyền thông hay ban thương hiệu. Thông tin về hoạt động của đơn vị cũng được nâng cấp, hoạt động chuyên nghiệp hơn.

    Nắm được nhu cầu ngày càng lớn của Doanh nghiệp, Trường Doanh nhân BizLight phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công thương (Vietrade) mời các giảng viên là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam tổ chức khóa đào tạo: “VẬN DỤNG TRUYỀN THÔNG ĐỂ TĂNG TRƯỞNG HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP”

Chương trình đào tạo

Phần 1: Vận dụng truyền thông để tạo sự đổi mới trong chiến lược hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp

  • Các kênh truyền thông trên thị trường
  • Nên sử dụng kênh nào trong giai đoạn nào của Doanh nghiệp?
  • Cách xác định và xây dựng được đối tượng mục tiêu của từng kênh truyền thông
  • Truyền thông tích hợp tối ưu
  • Kinh nghiệm chuẩn bị chiến lược truyền thông cho Doanh nghiệp

Phần 2: Quản trị rủi ro khủng hoảng truyền thông – thời hiện đại

  • Nhận diện khủng hoảng
  • Nguyên nhân khủng hoảng
  • Quy trình xử lý khủng hoảng
  • Kỹ năng và công cụ cần thiết khi làm việc với giới truyền thông và báo chí
  • Các vấn đề pháp lý chung về truyền thông trong doanh nghiệp
  • Các tình huống về khủng hoảng truyền thông và cách thức xử lý dưới góc độ pháp lý doanh nghiệp
  • Các trường hợp xử lý khủng hoảng truyền thông kinh điển và bài học rút ra?

Phần 3: Liên kết truyền thông với các nguồn lực trong Doanh nghiệp để tăng truởng kinh doanh

  • Thực hiện lập kế hoạch truyền thông thực tế cho nhóm ngành của Doanh nghiệp
  • Kết hợp truyền thông với các hoạt động khác trong Doanh nghiệp để gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh
  • Vận dụng truyền thông trong sáng tạo chiến lược
  • Sự thay đổi cục diện của Doanh nghiệp khi ứng dụng truyền thông

Phần 4: Tổng kết khóa học

  • Các giảng viên và học viên cùng chia sẻ kinh nghiệm thực tế, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ giải quyết từng trường hợp cụ thể
  • Giao lưu, kết nối Doanh nghiệp với nhau cùng sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Báo chí, Ngân hàng…
  • Phát chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo

Thông tin khai giảng

Thời gian khai giảng mới nhất: Ngày 24/9/2019

Thời gian: (2 buổi/ khóa)

  • Tối thứ 3 ngày 24/9/2019
  • Tối thứ 5 ngày 26/9/2019

Tối: từ 18h00 – 21h00

Địa chỉ:
Hội sở chính Trường Doanh nhân BizLight, 419/9 Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Phương pháp đào tạo

     Phương pháp giảng dạy lấy học viên là trọng tâm, hoạt động huấn luyện bao gồm lý thuyết cô đọng, đóng vai, tình huống và tự đặt câu hỏi. Việc học sẽ được nâng cao thông qua việc tham gia tích cực làm các bài tập tình huống. Học viên sẽ có cơ hội tự đánh giá và được khuyến khích phản hồi hoạt động nhóm và cá nhân.

     Học viên sẽ làm việc trên các chủ đề theo nhóm trong suốt chương trình. Với phương châm “thực hành là cốt yếu” khóa được thiết kế với nhiều tình huống và số liệu trong thực tế.

 

Đối tượng tham gia

     Giám đốc, Trưởng phòng, nhân viên phụ trách Marketting của doanh nghiệp (Doanh nghiệp của khóa học đến từ Doanh nghiệp có liên kết với Bộ Công Thương và Ngân hàng)
     Ngoài ra, khóa đào tạo còn dành 10% đến 20% vị trí cho các bạn sinh viên năm 4 trở lên mong muốn tiếp cận để bổ sung kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực truyền thông.

Học phí và chương trình khuyến mãi

Học phí: 1.500.000 vnd/khóa

Chương trình khuyến mãi:

  •  Đăng ký trước 7 ngày trước ngày khai giảng: Giảm 20%
  •  Đăng ký trước 3 ngày trước ngày khai giảng: Giảm 10%
  •  Đăng ký 2 người trở lên: Giảm 15%
  •  Đăng ký combo từ 2 Khóa học trở lên: Giảm 15%
  •  Khách hàng đã từng tham gia Hội thảo của BizLight: Giảm 20%

*Khuyến mãi không áp dụng đồng thời và không cộng dồn khuyến mãi

Các khóa học khác