Enter your keyword

SOẠN THẢO RÀ SOÁT HỢP ĐỒNG

Giảng viên của khóa học

AI NÊN THAM GIA KHÓA HỌC?

Nếu bạn trải qua cảm giác:

  • bối rối, lo lắng không biết nên bắt đầu từ đâu khi soạn thảo hay rà soát hợp đồng;
  • và bạn google tìm mẫu hợp đồng, hoặc yêu cầu đối tác cung cấp mẫu hợp đồng; 
  • nhưng trớ trêu, bạn lại không tự tin sử dụng mẫu hợp đồng đó;   
  • và khi hợp đồng đã ký, bạn cũng không biết rủi ro nào có thể xảy ra.

–> KHÓA HỌC NÀY ĐƯỢC THIẾT KẾ DÀNH CHO BẠN.

Vì cảm giác trên là tâm lý chung khi chúng ta “chưa làm chủ” được hợp đồng. Hãy tham gia khóa học để “làm chủ” được hợp đồng.

LỢI ÍCH & ĐIỂM NHẤN CỦA KHÓA HỌC

  • Học viên được trang bị bài bản, tổng quát và chuyên sâu kiến thức, kỹ năng mang tính thực hành về Hợp đồng;
  • được đào tạo bởi các Luật sư có “danh tiếng” với gần 20 năm hành nghề và hiện là Luật sư Thành viên (Partner) của các hãng luật lớn tại Việt Nam (LNT & Partners, GV Lawyers);
  • được chia sẻ những kỹ thuật, kỹ năng, chiến lược và kinh nghiệm để soạn thảo, rà soát hợp đồng và quản trị rủi ro, giải quyết tranh chấp hợp đồng;
  • được trang bị chuyên sâu các kiến thức mang tính thực tiễn, thực hành được đúc rút từ kinh nghiệm của các Luật sư hành nghề lâu năm mà bạn chưa được học ở các Trường Đại học;
  • tự tin xử lý các công việc liên quan đến hợp đồng để thăng tiến trong công việc;
  • giúp khách hàng hài lòng khi cung cấp các dịch vụ liên quan đến hợp đồng;
  • tăng cơ hội xin việc làm khi phỏng vấn.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Buổi 1: Soạn thảo Hợp đồng

  • Một số vấn đề cơ bản về hợp đồng
  • Kỹ năng tiên quyết để khởi đầu việc soạn thảo
  • Phong cách soạn hợp đồng
  • Kỹ thuật soạn thảo hợp đồng
  • Cấu trúc hợp đồng
  • Các bước để soạn thảo
  • Tư duy và kỹ năng khi soạn thảo
  • Những vấn đề cần lưu ý và kinh nghiệm khi soạn thảo

Buổi 2: Thực hành Soạn thảo Hợp đồng

  • Lập phác thảo (outline) của hợp đồng cho case study
  • Soạn thảo/đánh giá 1 số điều khoản quan trọng
  • Vận dụng pháp luật hợp đồng trong việc soạn thảo một số điều khoản chủ yếu của một số hợp đồng phổ biến:
  • Hợp đồng mua bán hàng hóa
  • Hợp đồng dịch vụ

Buổi 3: Rà soát Hợp đồng

  • Lý do và mục đích rà soát (Các trường hợp rà soát)
  • Những vấn đề căn bản/ nguyên tắc khi rà soát hợp đồng
  • Rà soát để rõ ràng, dễ hiểu, tránh nhầm lẫn
  • Rà soát để bảo đảm hiệu lực/ thực thi
  • Rà soát nhằm bảo vệ quyền lợi (phân bổ nghĩa vụ/ rủi ro)
  • Rà soát cho mục đích chuyển giao/ mua lại

Buổi 4: Thực hành Rà soát Hợp đồng

  • Phân tích tình huống cụ thể để hướng dẫn học kỹ thuật rà soát
  • Thực hành rà soát một số hợp đồng: học cách rà soát để đạt được các mục đích ở bài trước
  • Kỹ thuật rà soát một số loại điều khoản phổ biến
  • Tổng kết các kinh nghiệm ứng dụng trong rà soát một số hợp đồng thông dụng: Hợp đồng với Nhà cung cấp, Hợp đồng thuê,…

Buổi 5: Quản trị rủi ro & Giải quyết tranh chấp

  • Nhận diện rủi ro
  • Lập quy trình quản trị
  • Lập điểm kiểm tra (Checkpoint)
  • Đánh giá rủi ro
  • Kiểm soát rủi ro
  • Giải quyết tranh chấp hợp đồng
  • Các loại tranh chấp
  • Các chế tài
  • Các phương thức giải quyết tranh chấp
  • Điều khoản giải quyết tranh chấp
  • Thảo luận tình huống thực tế

``LÀM CHỦ SỐ PHẬN`` CỦA HỢP ĐỒNG

HÌNH ẢNH KHÓA HỌC

Chủ tịch Tập đoàn Byucksan đã từng nói: “Đời người là một hợp đồng trọn gói. Niềm vui, nỗi buồn, hạnh phúc, khổ đau… Tất cả chỉ bán chung một gói, không thể mua riêng từng thứ được”. Đây là một quan điểm hay về đời người. Còn hoạt động kinh doanh có là một hợp đồng trọn gói như vậy không; hay, chúng ta có thể lựa chọn – niềm vui, hạnh phúc – để mua riêng từng thứ. Thực tế, chính chúng ta tạo nên số phận của một hợp đồng trong kinh doanh. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn, sắp xếp những gì chúng ta mong muốn trong hợp đồng.

Chìa khóa ở đây chính là kỹ thuật, kỹ năng, chiến lược và kinh nghiệm khi chúng ta soạn thảo hoặc rà soát hợp đồng.

Và để hợp đồng là những thứ chúng ta mong muốn, Trường BizLight đã mời những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này để thiết kế, thực hiện khóa học “Soạn thảo, Rà soát Hợp đồng” nhằm huấn luyện, chia sẻ những kỹ thuật, kỹ năng, chiến lược và kinh nghiệm giúp bạn “làm chủ” được công việc này.